คำถามที่พบบ่อย | Frequently Asked Question (FAQ)
รายการคำถามที่มักพบบ่อยๆ สำหรับการให้บริการช๊อปปิ้งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.sgb.co.th โดยทางลูกค้าจะฝากคำถามเข้ามายังระบบ และทางโทรศัพท์จำนวนมาก บริษัทฯ จึงได้คัดกรองคำถามที่พบบ่อยๆ มาเป็นตอบข้อสังสัยของท่าน ดังนี้
- เว็บไซต์ www.sgb.co.th คือเว็บไซต์ให้บริการสินค้าด้านอะไรบ้าง
- สามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากช่องทางใดได้บ้าง
- สินค้าแบรนด์ต่างๆ ของ ซูโม่ สโตร์ต่างจากสินค้าของบริษัทฯ อื่นอย่างไร
- กรณีที่สั่งซื้อสินค้ากับทางบริษัทฯ แล้วได้รับสินค้าผิด สามารถส่งสินค้าคืนได้หรือไม่
- การชำระเงินค่าบริการสินค้าของเว็บไซต์ สามารถผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง
- การรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทางบริษัทฯ มีการจัดการอย่างไรให้มีความปลอดภัยที่สุด
- หากต้องการติดต่อมายังบริษัท เพื่อสอบถามข้อมูลสินค้าและรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมสามารถติดต่อผ่านช่องทางใดได้บ้าง
- สั่งของแล้ว อีกกี่วันจะได้รับของ
- จัดส่งสินค้าผ่านทางผู้ให้บริการขนส่งเจ้าใด
- ระยะเวลาในการซ่อมสินค้า
- ชำระเงินปลายทางได้หรือไม่
- หลังทำรายการแล้ว ทำไมไม่ได้รับเมลยืนยันการสั่งซื้อ
- สมัครสมาชิก ดียังไง
ถาม : เว็บไซต์ www.sgb.co.th คือเว็บไซต์ให้บริการสินค้าด้านอะไรบ้าง
ตอบ : www.sgb.co.th เป็นเว็บไซต์ Online Shopping Mall ที่รวบรวมรายการสินค้าสำหรับช่างไว้หลากหลาย อาทิ ตู้มิก ตู้พลาสม่า สินค้าที่จำหน่ายใบตัด,ใบตัดเพชร,ใบตัดเหล็ก,ใบตัดสแตนเลส,ใบเจียร,ใบเจียรเหล็ก, ใบเลื่อยวงเดือน,ใบเลื่อยจิ๊กซอ,ใบขัด,ใบถู,อุปกรณ์งานขัดถู-ขัดเงา,ลูกขัดผ้ายีนต์,ลูกขัดผ้าขาว,ลูกขัดเงา,ลูกขัดแฮร์ไลน์,ลูกขัดสาหร่าย,ลูกขัดใยสังเคราะห์,ล้อทรายแกน,กระดาษทราย,ผ้าทราย,แปรงลวด,อุปกรณ์เจาะ-เซาะ-กัด-เลื่อย, คาร์ไบด์,คาร์ไบด์แบนแท่ง,คาร์ไบด์แท่งกลม,อุปกรณ์งานเชื่อม-เครื่องเชื่อม,ลวดเชื่อม,สายเชื่อม,ชุดเชื่อม,งานตัดพลาสม่า-เครื่องตัดพลาสม่า,อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย,อุปกรณ์เครื่องมือตัด,เครื่องมือวัด,อุปกรณ์เครื่องมือไฟฟ้า,ปั๊มลม, ปั๊มน้ำ,เครื่องอัดฉีด,อุปกรณ์ก่อสร้าง,เครื่องมือ,ของตกแต่งบ้าน,ใบเลื่อย, และสินค้าอื่นๆ อีกมามาย
ตอบ : www.sgb.co.th เป็นเว็บไซต์ Online Shopping Mall ที่รวบรวมรายการสินค้าสำหรับช่างไว้หลากหลาย อาทิ ตู้มิก ตู้พลาสม่า สินค้าที่จำหน่ายใบตัด,ใบตัดเพชร,ใบตัดเหล็ก,ใบตัดสแตนเลส,ใบเจียร,ใบเจียรเหล็ก, ใบเลื่อยวงเดือน,ใบเลื่อยจิ๊กซอ,ใบขัด,ใบถู,อุปกรณ์งานขัดถู-ขัดเงา,ลูกขัดผ้ายีนต์,ลูกขัดผ้าขาว,ลูกขัดเงา,ลูกขัดแฮร์ไลน์,ลูกขัดสาหร่าย,ลูกขัดใยสังเคราะห์,ล้อทรายแกน,กระดาษทราย,ผ้าทราย,แปรงลวด,อุปกรณ์เจาะ-เซาะ-กัด-เลื่อย, คาร์ไบด์,คาร์ไบด์แบนแท่ง,คาร์ไบด์แท่งกลม,อุปกรณ์งานเชื่อม-เครื่องเชื่อม,ลวดเชื่อม,สายเชื่อม,ชุดเชื่อม,งานตัดพลาสม่า-เครื่องตัดพลาสม่า,อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย,อุปกรณ์เครื่องมือตัด,เครื่องมือวัด,อุปกรณ์เครื่องมือไฟฟ้า,ปั๊มลม, ปั๊มน้ำ,เครื่องอัดฉีด,อุปกรณ์ก่อสร้าง,เครื่องมือ,ของตกแต่งบ้าน,ใบเลื่อย, และสินค้าอื่นๆ อีกมามาย
ถาม : สามารถสั่งซื้อสินค้าได้จากช่องทางใดได้บ้าง
ตอบ : ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าของทางบริษัทฯ ได้หลากหลายช่องทางดังนี้
1.เว็บไซต์ www.sgb.co.th
2.หน้าร้านของบริษัทฯ
3.ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
4.เข้ามาซื้อสินค้าโดยตรงได้ที่บริษัทฯ ของเรา
5.สั่งผ่านทางไลน์
ตอบ : ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าของทางบริษัทฯ ได้หลากหลายช่องทางดังนี้
1.เว็บไซต์ www.sgb.co.th
2.หน้าร้านของบริษัทฯ
3.ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
4.เข้ามาซื้อสินค้าโดยตรงได้ที่บริษัทฯ ของเรา
5.สั่งผ่านทางไลน์
ถาม : สินค้าแบรนด์ต่างๆ ของ ซูโม่ สโตร์ต่างจากสินค้าของบริษัทฯ อื่นอย่างไร
ตอบ : บริษัทฯ มีสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และมีศูนย์บริการซ่อม บริการหลังการขายที่ทันสมัย ไว้คอยอำนวยความสะดวกกับลูกค้าอย่างดีเยี่ยม
ตอบ : บริษัทฯ มีสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และมีศูนย์บริการซ่อม บริการหลังการขายที่ทันสมัย ไว้คอยอำนวยความสะดวกกับลูกค้าอย่างดีเยี่ยม
ถาม : กรณีที่สั่งซื้อสินค้ากับทางบริษัทฯ แล้วได้รับสินค้าผิด สามารถส่งสินค้าคืนได้หรือไม่
ตอบ : สำหรับท่านลูกค้าที่ได้รับสินค้าผิดรุ่น ผิดสี ผิดประเภท สามารถนำส่งคืนได้ หรือ โทรสอบถามมายัง Call Center 02-016-6666 อีเมล์ info@sgb.co.th ตลอด 24 ชม.
ตอบ : สำหรับท่านลูกค้าที่ได้รับสินค้าผิดรุ่น ผิดสี ผิดประเภท สามารถนำส่งคืนได้ หรือ โทรสอบถามมายัง Call Center 02-016-6666 อีเมล์ info@sgb.co.th ตลอด 24 ชม.
ถาม : การชำระเงินค่าบริการสินค้าของเว็บไซต์ สามารถผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง
ตอบ : 1.โอนเงินเข้าบัญชีบริษัท
2.ชำระผ่าน QR Code
3.ชำระผ่านทาง K+ Bill payment (ธนาคารกสิกรไทย)
4.ชำระผ่านบัตรเครดิต (กรณีชำระบัตรเครดิต ยอดสั่งซื้อต้องมีมูลค่ามากกว่า 500 บาทขึ้นไป)
ลูกค้าสามารถส่งหลักฐานการชำระเงินผ่านทางช่องทาง แจ้งการชำระเงิน ได้ทันที หรือติดต่อเจ้าหน้าที่แนะนำ หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบยอดการรับชำระตามที่แจ้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะส่งใบเสร็จรับเงินให้ท่าน พร้อมรายละเอียดการจัดส่งสินค้าทาง email
ตอบ : 1.โอนเงินเข้าบัญชีบริษัท
2.ชำระผ่าน QR Code
3.ชำระผ่านทาง K+ Bill payment (ธนาคารกสิกรไทย)
4.ชำระผ่านบัตรเครดิต (กรณีชำระบัตรเครดิต ยอดสั่งซื้อต้องมีมูลค่ามากกว่า 500 บาทขึ้นไป)
ลูกค้าสามารถส่งหลักฐานการชำระเงินผ่านทางช่องทาง แจ้งการชำระเงิน ได้ทันที หรือติดต่อเจ้าหน้าที่แนะนำ หรือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบยอดการรับชำระตามที่แจ้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะส่งใบเสร็จรับเงินให้ท่าน พร้อมรายละเอียดการจัดส่งสินค้าทาง email
ถาม : การรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทางบริษัทฯ มีการจัดการอย่างไรให้มีความปลอดภัยที่สุด
ตอบ : บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ จะทำการเก้บรักษาข้อมูลอันเป็นความลับของลูกค้า (นโยบายความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย) มิได้เปิดเผยแก่บุคคลที่สามแต่อย่างใด เว้นแต่ทางบริษัทฯ จะนำ เอาข้อมูลลูกค้ามาปรับปรุงระบบ การบริการ และส่งเสริมการตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิและผลประโยนช์ยิ่งแก้ลูกค้าอนาคต
ตอบ : บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ จะทำการเก้บรักษาข้อมูลอันเป็นความลับของลูกค้า (นโยบายความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย) มิได้เปิดเผยแก่บุคคลที่สามแต่อย่างใด เว้นแต่ทางบริษัทฯ จะนำ เอาข้อมูลลูกค้ามาปรับปรุงระบบ การบริการ และส่งเสริมการตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิและผลประโยนช์ยิ่งแก้ลูกค้าอนาคต
ถาม : หากต้องการติดต่อมายังบริษัท เพื่อสอบถามข้อมูลสินค้าและรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมสามารถติดต่อผ่านช่องทางใดได้บ้าง
ตอบ : ลูกค้าสามารถติดต่อมายังบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้
1. Call Center เบอร์โทรศัพท์ โทร 02 - 016 - 6666
2. ส่งอีเมล์มาที่ info@sgb.co.th
ตอบ : ลูกค้าสามารถติดต่อมายังบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้
1. Call Center เบอร์โทรศัพท์ โทร 02 - 016 - 6666
2. ส่งอีเมล์มาที่ info@sgb.co.th
ถาม : สั่งของแล้ว อีกกี่วันจะได้รับของ
ตอบ : ระยะเวลาในการได้รับของขึ้นอยู่กับสถานที่ในการจัดส่ง
1. กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 3 วัน
2. กรณีต่างจังหวัด ประมาณ 3-5 วัน
ตอบ : ระยะเวลาในการได้รับของขึ้นอยู่กับสถานที่ในการจัดส่ง
1. กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 3 วัน
2. กรณีต่างจังหวัด ประมาณ 3-5 วัน
ถาม : จัดส่งสินค้าผ่านทางผู้ให้บริการขนส่งเจ้าใด
ตอบ : 1. J&T ประมาณ 2-3 วัน
2. โดยรถของบริษัท ประมาณ 3-4 วัน
3. กรณีต่างจังหวัด ขนส่งร่วมเอกชน ประมาณ 3-7 วัน
ตอบ : 1. J&T ประมาณ 2-3 วัน
2. โดยรถของบริษัท ประมาณ 3-4 วัน
3. กรณีต่างจังหวัด ขนส่งร่วมเอกชน ประมาณ 3-7 วัน
ถาม : ระยะเวลาในการซ่อมสินค้า
ตอบ : ประมาณ 5-7 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาการ
ตอบ : ประมาณ 5-7 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาการ
ถาม : ชำระเงินปลายทางได้หรือไม่
ตอบ : 1. กรณียอดไม่เกิน 1,500 บาท จะมีการเรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท
2. กรณียอดอยู่ในช่วง 1,501 - 3,000 บาท จะมีการเรียกเก็บค่าบริการ 100 บาท
3. กรณีมียอดมากกว่า 3,000 บาทขึ้นไป เก็บตามยอดซื้อ (สอบถามเจ้าหน้าที่)
ตอบ : 1. กรณียอดไม่เกิน 1,500 บาท จะมีการเรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท
2. กรณียอดอยู่ในช่วง 1,501 - 3,000 บาท จะมีการเรียกเก็บค่าบริการ 100 บาท
3. กรณีมียอดมากกว่า 3,000 บาทขึ้นไป เก็บตามยอดซื้อ (สอบถามเจ้าหน้าที่)
ถาม : หลังทำรายการแล้ว ทำไมไม่ได้รับเมลยืนยันการสั่งซื้อ
ตอบ : สำหรับกรณีที่ท่านไม่ได้รับเมลยืนยันการสั่งซื้อ หรือเมลอื่น ๆ อาจจะเกิดจากสาเหตุเมลที่ส่งออกจากทางเว็บไซต์นั้น ๆ ไปติดในส่วนของ Mail Policy ของอีเมลที่ท่านใช้งานอยู่ ดังนั้นรบกวนท่านตรวจสอบอีเมลของท่านอีกครั้งในกล่อง Junk box
ตอบ : สำหรับกรณีที่ท่านไม่ได้รับเมลยืนยันการสั่งซื้อ หรือเมลอื่น ๆ อาจจะเกิดจากสาเหตุเมลที่ส่งออกจากทางเว็บไซต์นั้น ๆ ไปติดในส่วนของ Mail Policy ของอีเมลที่ท่านใช้งานอยู่ ดังนั้นรบกวนท่านตรวจสอบอีเมลของท่านอีกครั้งในกล่อง Junk box
ถาม : สมัครสมาชิก ดียังไง
ตอบ : ท่านจะไม่พลาดข่าวสารต่าง ๆ พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ และข้อมูลสินค้าใหม่ ๆ ที่ทางเราคัดสรรมาให้ท่านเป็นเจ้าของก่อนใคร
ตอบ : ท่านจะไม่พลาดข่าวสารต่าง ๆ พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ และข้อมูลสินค้าใหม่ ๆ ที่ทางเราคัดสรรมาให้ท่านเป็นเจ้าของก่อนใคร